วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2556

การใช้ป้ายกำกับ

ป้ายกำกับช่วยให้คุณสามารถจัดระเบียบข้อความตามหมวดหมู่ต่างๆ เช่น งาน ครอบครัว สิ่งที่ต้องทำ อ่านทีหลัง ขำขัน ตำราอาหาร หรือหมวดหมู่อื่นๆ ที่ต้องการ ป้ายกำกับทำงานทุกอย่างเหมือนโฟลเดอร์ และยังมีโบนัสพิเศษ คือคุณสามารถเพิ่มป้ายกำกับได้มากกว่าหนึ่งป้ายกำกับให้กับข้อความหนึ่งๆ
มีเพียงคุณเท่านั้นที่จะเห็นป้ายกำกับ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะทำเครื่องหมายข้อความว่า "เพื่อนรัก" หรือ "อ่านทีหลัง" ผู้ส่งก็จะไม่มีวันทราบ

Create a label

วิธีสร้างป้ายกำกับสำหรับข้อความมีดังต่อไปนี้
  1. คลิกเพิ่มเติม ที่ด้านล่างของรายการป้ายกำกับของคุณ ทางด้านซ้ายของหน้า (หากไม่เห็น "เพิ่มเติม" ให้ใช้เคอร์เซอร์จับเส้นแบ่งสีเทา และลากเส้นลงมาเพื่อให้ระบบแสดงป้ายกำกับเพิ่มเติม)
  2. คลิกสร้างป้ายกำกับใหม่
  3. พิมพ์ชื่อป้ายกำกับใหม่ และคลิกสร้าง
นอกจากนี้คุณยังสามารถสร้างป้ายกำกับใหม่สำหรับข้อความในกล่องจดหมาย โดยเลือกช่องข้างข้อความ แล้วจึงคลิกปุ่มป้ายกำกับเหนือรายการข้อความ และคลิกสร้างใหม่

Apply your label

คุณสามารถเพิ่มป้ายกำกับไปยังข้อความได้หลายวิธี ดังต่อไปนี้
  • เมื่อดูกล่องจดหมาย ให้เลือกช่องทำเครื่องหมายข้างข้อความ คลิกปุ่มป้ายกำกับ  และคลิกป้ายกำกับที่ต้องการ (หรือทำเครื่องหมายในช่องข้อความหลายรายการพร้อมกัน และคลิกนำไปใช้)
  • เมื่อดูข้อความ ให้คลิกปุ่มป้ายกำกับ เพื่อเพิ่มป้ายกำกับให้ข้อความ นอกจากนี้คุณยังสามารถคลิกและลากป้ายกำกับจากทางซ้าย และวางลงบนข้อความ
  • ขณะเขียนข้อความใหม่ ให้คลิก More options drop-down arrow ตัวเลือกเพิ่มเติมที่มุมล่างขวาของหน้าต่างเขียน คลิกป้ายกำกับ แล้วคลิกป้ายกำกับหนึ่งรายการ

Organize your labels

หมายเหตุ: Gmail สนับสนุนป้ายกำกับสูงสุด 5,000 ป้าย โดยรวมป้ายกำกับย่อยด้วย  อย่างไรก็ตาม หากคุณมีป้ายกำกับมากกว่า 500 ป้าย Gmail อาจทำงานได้ช้าลง เราขอแนะนำให้นำป้ายกำกับที่อาจไม่ใช้แล้วออก (การดำเนินการนี้จะไม่ลบข้อความที่ติดป้ายกำกับนั้นไว้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น